DATE
02 June 2024

Lễ Bổn Mạng Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể tại Sydney

Sáng Chúa Nhật 02/06/2024 các Xứ đoàn, Cabramatta, Georges Hall, Lakemba, Granville, Miller, Marrickville, Mt. Pritchard, Revesby  thuộc Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Nữ Vương Hòa Bình Sydney đạ đến Trường Trung học Patrician Brothers College Fairfield - Sydney tham dự mừng kính Lễ Quan Thầy “Mình Máu Thánh Chúa KiTô”.


Đúng 9 giờ tất cả các Xứ đoàn tập họp trước sân trường chào cờ Liên Đoàn. Sau đó đọc Kinh Lay Cha dâng ngày cho Chúa Giêsu. Trong phần câu chuyện dưới cờ, cha FX Nguyễn Văn Tuyết,Tuyên Úy Liên Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Nữ Vương Hòa Bình TGP Sydney ngỏ lời chào mừng các Huynh Trưởng và các em Thiếu Nhi đã đến đây tham dự ngày mừng kính Bổn Mạng đồng thờ Cha cũng giới thiệu Sơ Claire Đặng Thị Thu Hương Trợ úy Liên đoàn.
 
Sau đó các em theo từng Ngành cùng sinh hoạt và sau giờ cơn trưa các em tham dự Thánh lễ trong hội trường.  Trong bài giảng Cha FX Nguyễn Văn Tuyết dùng một hoạt cảnh nhỏ để hường dẫn các em biết thế nào là tội nhẹ và tội trọng, để các em xưng tội và được rước Mình Thánh Chúa KiTô.

Sau  bài giảng, Huynh Trưởng Nghiên Huấn Anna Ngô Thụy Thúy Hằng thỉnh đạt thăng cấp cho 5 Dự Trưởng và 1 Huynh Trưởng thăng Cấp 1. Cha Nguyễn Văn Tuyết làm phép Cấp hiệu và Khăn quàng. Các Huynh Trưởng tiến lên quỳ trước bàn thờ đọc lời tuyên thệ để đón nhận Cấp hiệu, Khăn quàng và Chứng Chỉ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Anh Nguyễn Ngọc Khiêm Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng của Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Nữ Vương Hòa Bình TGP Sydney. Anh cũng cám ơn các Huynh Trưởng luôn đồng hành với Hội Đồng Mục Vụ trong những công tác chung của Cộng Đồng. Kế tiếp Liên Đoàn Đoàn Trưởng Maria Nguyễn Thụy Thùy ngỏ lời cám ơn Cha Linh hướng Liên đoàn, quý Sơ, quý Huynh Trưởng. Đặc biệt cám ơn quý ân nhân và qúy phụ huynh đã trợ giúp cho Liên Đoàn được mọi sự tốt đẹp trong ngày mừng kính Lễ Bổn Mạng của Liên Đoàn.  

Ngày Bổn Mạng bế mạc lúc 3 giờ chiều với nghi thức hạ cờ và Liên đoàn chụp hình lưu niệm.

Diệp Hải Dung